Giới thiệu chung

QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG MẦM NON ĐỖ ĐỘNG
       
20891373 1927262657523135 1869224096 n

 Trường Mầm non Đỗ Động được thành lập năm 1994 với 02 điểm trường nằm ở 02 thôn Động giã và thôn Văn quán. Chức năng là nuôi dạy, chăm sóc trẻ; Hầu hết học sinh tại trường là con em nhân dân đóng trên địa bàn của xã.
      Qua quá trình phát triển và trưởng thành, trường Mầm non Đỗ Động từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tỷ lệ học sinh đến ngày càng cao, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường ngày càng được nâng cao rõ nét.
       Năm học 2020 - 2021 trường Mầm non Đỗ Động có 14 nhóm, lớp với 370 học sinh, 100% các cháu được ăn bán trú tại trường và được đảm bảo an toàn. Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường là 47 đ/c trong đó: Ban giám hiệu 3 đ/c, nhân viên 12 đ/c, giáo viên trực tiếp giảng dạy là 32 đ/c (100% đạt trình độ chuẩn trong đó trên chuẩn 27/32 đ/c đạt tỷ lệ 86.4%). Trường có chi bộ độc lập gồm 23 Đảng viên, Công đoàn gồm 47 đoàn viên, có chi đoàn thanh niên gồm 10 đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Nhà trường đã đưa ra nhiều biện pháp trong đó biện pháp hữu hiệu nhất là lấy chất lượng duy trì số lượng và coi chất lượng giáo viên làm nòng cốt, lấy chất lượng làm hàng đầu. Để có chất lượng tốt nhà trường đã phát động nhiều phong trào thi đua một cách rộng khắp tới các tổ chức đoàn thể, có sơ kết, tổng kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời, đã tạo đà cho các cuộc vận động, các phong trào đi lên như: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo”, xây dựng môi trường lành mạnh cho trẻ, tạo môi trường học tập đa dạng, phong phú, tạo thêm không gian trong và ngoài lớp học để trẻ được thực sự hoạt động trải nghiệm có hiệu quả, phát huy tính độc lập sáng tạo nhằm phát triển tư duy của trẻ. Lồng  ghép có hiệu quả các cuộc vận động với các hoạt động cụ thể của nhà trường nhằm rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong mẫu mực, lối sống lành mạnh, tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí của cán bộ giáo viên, công nhân viên, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường. Tập trung chỉ đạo các tổ, khối, nhóm, lớp thực hiện tốt chủ đề của năm học đó là: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”. Tích cực nâng cao chất lượng giáo dục và phát huy hiệu quả về các phong trào thi đua“ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hoạt động này trở thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường, tập trung vào các nội dung: Xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp-an toàn-lành mạnh với mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường Tăng cường giáo dục hình thành cho trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép giao tiếp, ứng xử.
       Trường Mầm non Đỗ Động được tổ chức và quản lý phù hợp với quy định của Nhà nước. Chức năng, nhiệm vụ của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường đều được thể chế hóa bằng văn bản và được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả. Cơ cấu tổ chức của trường được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục và Điều lệ trường Mầm non, có đủ giáo viên nuôi và dạy.
       Các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường hoạt động thường xuyên nền nếp đạt hiệu quả cao.
       
       Trường cơ bản có đầy đủ cơ sở vật chất về phòng học, sân chơi, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi đẹp, hiện đại, phong phú để phục vụ hiệu quả công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục. Công tác quản lý, chỉ đạo của Ban giám hiệu sát sao, nhiệt tình và năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động, có kinh nghiệm trong xây dựng các phong trào.
           Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, yêu nghề, mến trẻ, linh hoạt sáng tạo, biết áp dụng các công nghệ thông tin vào trong các tiết dạy, đáp ứng kịp thời với yêu cầu của ngành cũng như vị thế của nhà trường, được các tầng lớp cha mẹ học sinh tin yêu, quý mến. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ luôn luôn được coi trọng và đạt hiệu quả cao.

         Nhà trường luôn coi trọng trình độ chuyên môn, năng lực của người thầy, thực hiện nghiêm túc chất lượng, hiệu quả công việc trọng tâm của nhà trường. Song song với công tác chuyên môn của đội ngũ giáo viên là nề nếp, kỷ cương trường lớp luôn được giữ vững. Chính vì vậy mà chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được giữ vững và ổn định./.
a9905320426cb532ec7d
(hình ảnh CBGVNV nhà trường trong lễ khai giảng năm học)


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây